วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

96: คำถามจากญาติธรรม


มีญาติธรรมท่านหนึ่งส่งมาให้ดูว่าใช่พระกริ่งกรุวัดพระแก้วหรือไม่?
ผมพิจารณาดูตอนแรกก็เข้าทีอยู่ แต่พอเห็นก้นแล้ว...ไม่ค่อยแน่ใจ
ขอความกรุณาผู้รู้ท่านอื่นๆ โปรดชี้แนะด้วยนะครับ..


--- องค์นี้เคยส่งเมล์มาสอบถาม และได้ตอบไปแล้วว่าไม่ใช่

ธรรมสวัสดี
ดร.ณัฐชัย



ขอบคุณมากครับท่าน ดร.

อยากบอกญาติธรรมว่า โปรดอย่าส่งภาพพระมาให้ผมพิจารณาให้เลยนะครับ
หากส่งมาเพื่อศึกษาร่วมกันนั้นก็พอได้ หรือหากมีข้อสงสัย/ไม่แน่ใจก็แนะนำให้ลงในบอร์ดนี้
เพื่อศึกษาร่วมกันกับท่านอื่นๆและยังเป็นการต่อยอดความรู้ได้อีกเช่นกัน

สำหรับพระพิมพ์ที่ผมนำมาลงเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณของ...
- ผู้ทรงให้สร้าง 
- ผู้ทรงอธิษฐานจิต/อธิษฐานจิต
- คณะช่างสิบหมู่
- และเทวดาผู้รักษาองค์พระ
ได้ตรวจจากท่านผู้รู้หรือผู้มีญาณแล้วเท่านั้น ทว่า...

ความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลจักบังเกิดเป็นผลอัศจรรย์ได้ ก็ต้องอาศัยแรงศรัทธาและความเชื่อมั่นของผู้อัญเชิญ ต่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดีเลิศขนาดไหน หากเราไม่เชื่อมั่นแลศรัทธาก็ไม่ยังผลให้เรา 

ก็ไม่ต่างจากพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาฯทุกๆพระองค์ ที่ถือว่าประเสริฐเลิศที่สุด
หากเราไม่เชื่อ ไม่ศรัทธา ไม่น้อมนำมาปฏิบัติตาม ก็ไม่ได้ยังประโยชน์ใดๆให้กับเราเช่นกัน
IT Man