วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

108: หลวงปู่โต พระสิวลีองค์เขื่อง..พิเศษ!

ตลาดนัดวันอาทิตย์...สมัยก่อนเดินบ่อยๆ ขาดช่วงมาเป็นปี...
มาเมื่อวานไม่รู้มีอะไรสะดุดใจอยากให้ไป
หึหึ...ไม่ได้ของกินหรืออะไร นอกจากสามสิ่งนี้...

Macro พระเกศเอียงซ้าย
พระสิวลีมหาเถระ มหาธรรม มหาโภคทรัพย์ เต็มยศ
- กำลังเดินเยื้องย่างไป:ความเจริญก้าวหน้า
- ใบหน้ายิ้มละไมมีเมตตา:เมตามหานิยม
- ตะละปัตอยู่ด้านหลัง:ยศฐาบรรดาศักดิ์
- มือถือกรด:ความร่มเย็นเป็นสุข
- ไม้เท้าเศียรพญานาค:ค้ำชูหนุนดวง ป้องกันภัย
- สะพายย่าม:โภคทรัพย์
- บาตร:อุดมสมบูรณ์
- ประดับองค์พระด้วยลูกปัดทวารวดี:แก้วแหวนเงินทอง
Macro เม็ดมวลสาร
ลูกปัดทวารวดี
เพื่อเป็นเมตตาบารมี มีความโชคดี มีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน ประดิษฐานไว้ ณ ที่ได้ก็จะประสบโชค ประสบลาภ เหมาะสำหรับตั้งบูชาที่ร้านค้า ที่ทำงาน ที่ประกอบกิจการธุรกิจ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์
มีพระอุปคุตตั้งไว้ที่บ้าน ก็ควรมีพระสีวลีตั้งไว้ที่ทำงาน เพื่อระลึกเป็นสังฆานุสติแห่งการเจริญธรรม กระทำความดี ยินดีพอใจในสิ่งที่ตนมีตนได้ ก็จะเป็นคนที่โชคดีมีกินไม่รู้หมด มีมาไม่รู้สิ้น โชคลาภไหลมา ทรัพย์สินเงินทองไหลมา
เด่นโชคลาภ บูชาแล้ว..กินไม่หมด จนไม่เป็น
“พระสีวลี” ตามตำนวนเป็นหนึ่งในพระอรหันต์สมัยพุทธกาล มีบารมีมาก คือ เป็นผู้มีโภคทรัพย์อุดมไปด้วยโชคลาภ “กินไม่หมด จนไม่เป็น”
"พระสีวลี"มีความสำคัญมาก ประวัติในพระพุทธศาสนาว่า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงยกย่องให้ พระสีวลี เป็นเลิศทางมีลาภสักการะ มาก โภคทรัพย์ เงินทองหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย พระอรหันต์ เจ้าที่มีฤทธิ์เลิศจากหมื่นแสนองค์ไม่มีองค์ใดเป็นเลิศทางลาภนอก จาก พระสีวลีคราวเมื่อ พระสีวลี อยู่ในพระครรภ์ (ในท้องแม่) เกิดลาภสักการะแก่พระมารดาเป็นอันมาก มีคนเอาเครื่องบรรณาการมาให้มิได้ว่างเว้นจนไม่มีที่เก็บ ผู้หวังลาภสักการะมากได้ นำเมล็ดพันธุ์ข้าวมาให้มารดาจับ แลด้วยอำนาจของพระสีวลี ทำให้เม็ดข้าวที่มารดาจับ ข้าว 1 เมล็ดแตกออกเป็น 100 เมล็ด จาก 100 เมล็ด แตกออกเป็น 1000 เมล็ด นำไปหว่านในนาไร่หนึ่งๆ ได้ข้าวเป็นร้อยๆ เกวียนแม้กระทั้งยุ้งฉางใดที่จะขนข้าวออกจากยุ้ง ก็ให้จับปากประตูยุ้งไว้ ขนข้าวเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักหมด หม้อข้าวใบใดที่มารดาจับหม้อใบนั้นจะมีข้าวเต็มหม้ออยู่เสมอจะมีคนตักกินไป เท่าใดข้าวก็ไม่ขาดหม้อพระสีวลี นอกจากจะเป็นเลิศที่สุดทางลาภสูงที่สุดแล้ว ยังเป็นเลิศทางปัญญาแค่โกนผมท่านครั้งที่ 3 เท่านั้น ท่านก็สำเร็จพระอรหันต์ในทันที

ในพระพุทธประวัติกล่าวถึงหนทางที่ทุรกันดารไม่มีบ้านคนแต่เป็นทางไกลมาก พระอานนท์กราบทูลถามพระผู้มีพระภาคเจ้าว่า ควรเสด็จไปทางใดเพราะต้องมีพระสงฆ์สาวกตามเสด็จด้วย ถึง 500 องค์ กลัวพระทั้งหมดจะไม่ได้รับภัตตาหารบริโภค
พระพุทธองค์ตรัสถามว่า "พระสีวลี มาด้วยกับเราหรือไม่"
พระอานนท์กราบทูลว่า "มาด้วยพระพุทธเจ้าข้า"
พระพุทธองค์ตรัสตอบว่า "ไปทางทุรกันดารไม่มีบ้านคน"
พร้อม ทั้งตรัสตอบอีกว่า "แต่ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารบิณฑบาต เทวดาทั้งหลายจะจัดอาหารมาให้ และจะจัดกุฎีที่พักถวายพระสีวลี เราทั้งหลายก็จะได้บุญของ พระสีวลี นั้นด้วย"
นี่คือ เรื่องราวประวัติของ “พระสีวลี”
หนึ่งในพระบูชามหาเศรษฐี บูชาแล้วรวยเร็ว ซึ่งได้ดลบันดาลลาภผล ความมั่งมีศรีสุข และคุ้มครองป้องกันภัยให้แก่ผู้สักการบูชาเสมอมา บรรพชนคนรุ่นเก่าจึงนิยมสร้าง พระบูชามหาเศรษฐี สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน.

พระคาถาบูชา พระสีวลี
สีวะลี จะ มะหาเถโร เทวะตานะระปูชิโต
โส ระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ เม สัพพะทา ฯ
สีวะลี จะ มะหาเถโร ยักขาเทวาภิปูชิโต
โส ระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ เม สัพพะทา ฯ
สีวะลีเถรัสสะ เอตัง คุณัง โสตถิลาภัง ภะวันตุ เมฯ


Macro หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จฯ โต
มวลสารสีขาว
เม็ดพระธาตุสีใส