วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

83: พระพุทธรูปปางประทานพร ดร.นนต์

ดร.นนต์:
วันนี้ผมได้อัญเชิญพระพุทธรูปปางประทานพร สร้างโดยวังหลวง (วัดพระแก้ว) พระพุทธรูปปางนี้ เป็นพระพุทธรูปประจำองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช และเป็นปางประจำวันเกิดของผมด้วย ผมรอพระพุทธรูปปางนี้ (ปางนั่ง) มานานแล้ว วันนี้จึงได้ฤกษ์อัญเชิญกลับบ้านพร้อมพระบรมสารีริกธาตุจำนวนหนึ่ง และสร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำประจำตัวอีกเส้น(เส้นใหญ่สุด) ลองชมดูนะครับ

ปล. พระพุทธรูปปางนี้ นักรบธรรมควรมีไว้ทุกคนนะครับ เพราะมีนัยสำคัญมากต่อพ่อแม่ครูอาจารย์







สมาชิก

"นนต์"'s Avatar

วันที่สมัคร: Oct 2011
ข้อความ: 193
พลังการให้คะแนน: 22
"นนต์" is on a distinguished road
สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำของหลวงปู่โต เส้นใหญ่สุดเท่าที่ผมมี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เซ็นติเมตร มีธรรมชาติของรักแดงและปิดทองเก่าสวยงามมาก ผมจึงนำมาสรงด้วยน้ำฝนและน้ำพระพุทธมนต์ที่ได้อัญเชิญมาจากอุ้งรอยพระบุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม เชียงใหม่ โดยพ่อแม่ครูอาจารย์เป็นผู้ตักให้ เมื่อครั้งธรรมสัญจรที่ผ่านมา น้ำสรงทั้งหมดผมได้นำไปอาบเพื่อชะล้างร่างกายให้เกิดความเป็นสิริมงคล เพราะผมได้นั่งภาวนาและอธิษฐานจิตไปด้วย ลองชมสร้อยประคำทั้งสามขนาดที่เป็นองค์ประจำตัวผมดูนะครับ