วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

117: พระพิมพ์เนื้อผงหลวงปู่ทวดปี 2497

พระพิมพ์เนื้อผงหลวงปู่ทวดปี 2497

พระพิมพ์เนื้อผง(ว่าน)หลวงปู่ทวด ที่นับเป็นที่นิยมในวงการพระในปัจจุบันได้แก่ พระเนื้อผงรุ่นแรกของวัดช้างไห้ ปี 2497 มีทั้งพิมพ์ใหญ่กรรมการ พิมพ์ใหญ่เอ, บี และซี และพิมพ์อื่นๆ ตามลำดับ พระอาจารย์ทิมเป็นผู้ปลุกเสก มีทั้งเนื้อสีดำ สีเทาออกเขียว สีเทาดำ สีเทาออกแดง ฯลฯ ดังภาพที่ผมนำมาให้ชมเป็นองค์สีดำกับสีเทาออกเขียว ราคาในวงการก็ว่ากันหลักหมื่นแก่ๆถึงหลักแสนกลางๆครับ

แต่ความจริงแล้วพระหลวงปู่ทวดนั้นมีการสร้างมาตั้งแต่ยุควังหน้ากันแล้ว ผู้ที่อธิษฐานจิตในครั้งโน้นว่ากันว่า คณะหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรทั้งคณะเป็นผู้อธิษฐานจิต รวมทั้งหลวงปู่โตด้วย แต่คนในภายหลังเข้าใจว่าเป็นพระปลอม เพราะไปอ่านเจอแต่ประวัติของพระวัดช้างไห้ ก็ว่ากันไป ผู้มีบุญและนักภาวนาจึงได้รับพระดีกันทั่ว ก็ลองศึกษากันดูเอาเองนะครับ ผมไม่มีคำอธิบายไปมากกว่านี้

ปล.พระชุดนี้ ท่านเสด็จมาเพื่อวาระพิเศษในอนาคตกระมังครับ ส่วนพลานุภาพนั้นพระทั้งสององค์ดึงมือผมหมุนไปข้างหน้าขึ้นบนไปอยู่ในระดับหน้าผาก ซึ่งจะแตกต่างจากพระสมเด็จวัดระฆัง ผมตรวจสอบสองครั้งก็เป็นเหมือนเดิม จึงเป็นพระดีที่ผู้คนใฝ่หากัน แต่ของเลียนแบบก็มีมากตามมาด้วย ขอให้โชคดีนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
30 มกราคม 2555