วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

95: พระกริ่งพระไภษัชยคุรุไวทูรยพุทธเจ้า


พระกริ่งพระไภษัชยคุรุไวทูรยพุทธเจ้า

พระกริ่งไภษัชยคุรุไวทูรยพุทธเจ้า เนื้อทองสัมฤทธิ์ (โลหะผสมทองคำ) ปางประทานพรนั่ง(ดีดน้ำมนต์) ในพระหัตถ์ซ้ายทรงถือหม้อยา พระองค์นี้ผมได้อัญเชิญมาไว้ที่บ้านนานแล้ว แต่เมื่อคืนผมนำออกมาดูอีกครั้ง กลับพบว่าเป็นปางเดียวกับที่พวกเรากำลังต้องการนำมาไว้บูชา ผมได้อธิษฐานจิตสอบถามแล้วได้ความว่า สร้างในวาระใหญ่ปี 2411 เพื่อเฉลิมฉลองการขึ้นครองราชย์ของรัชกาลที่ 5 นอกจากจะมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เป็นผู้อธิษฐานจิตแล้ว ยังมีหลวงปู่กรมปวเรศฯ คณะหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร องค์อภิญญาอื่นๆ และที่สำคัญ องค์สมเด็จพระไภษัชยคุรุไวทูรยพุทธเจ้า และพระสมณโคดมพุทธเจ้า ท่านได้เสด็จมาร่วมในพิธีอธิษฐานจิตด้วย พลานุภาพจึงเป็นแบบไร้ขีดจำกัดมาตั้งแต่ดั้งเดิม ข้อเท็จจริงมากกว่านี้เกินวิสสัยที่ผมจะรับรู้ได้ จึงโปรดใช้วิจารณญาณของท่านเองนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
22 ธันวาคม 2554