วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

93: พระพิมพ์สังกัจจายน์

วันนี้ ในตอนเช้าขณะอยู่ในห้องพระและกำลังจะสวดมนต์ จิตผุดระลึกถึงองค์ปู่ใหญ่เทพโลกอุดร โดยเฉพาะองค์พระโสณเถระเจ้า ภาพยังติดในมโนจิตของผมตลอดเวลา ผมจึงได้หยิบอัญเชิญพระรูปหล่อเนื้อผงหลากสีที่อธิษฐานจิตโดยคณะหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร ที่สร้างโดยกลุ่มวังนำติดตัวมาด้วย 
ที่จริงผมเองเคยนิมิตตั้งแต่ต้นปีมาแล้วว่า มีพ่อแม่ครูอาจารย์ในโลกทิพย์หรือในโลกปัจจุบันก็ไม่ทราบ แต่รูปร่างสูงใหญ่สวมสร้อยประคำ หน้าตาคล้ายกันกับองค์พระโสณเถระเจ้า ท่านได้เอามือมาแตะที่ศรีษะของผมจนเย็นซาบซ่านไปถึงข้างใน และบอกผมว่า เทอมหน้าเจอกัน(ผมเป็นอาจารย์จึงนัดกันเป็นเทอม) สุดท้ายผมเกิดความปีติจนไม่สามารถนอนต่อไปได้ จึงลุกขึ้นมาภาวนา และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ท่านก็ลงมาโปรดสอนธรรมผมในมิตเรื่อง "อวิชชา" ดังที่ผมได้เล่าให้ฟังแล้ว เรื่องของคณะองค์บรมครูเทพโลกอุดรนั้น พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช ท่านก็ได้พูดถึงหลายครั้ง แต่ท่านไม่สามารถจะเปิดเผยความลับได้ทั้งหมด มันเป็นกฎหรือคุณธรรมของผู้อยู่เหนือโลกด้วยกัน ส่วนผมจะมีบุญสัมพันธ์กับท่านหรือไม่ มิอาจทราบได้ แต่จิตของผมก็โน้มไปกราบแทบเบื้องบาทของท่านเรียบร้อยแล้ว

กราบ กราบ กราบ
ดร.นนต์
20 ธันวาคม 2554