วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

151: พระพิมพ์หลวงตามหาบัว

พระพิมพ์หลวงตามหาบัว มีมวลสารที่เป็นน้ำหมากและอื่นๆของท่าน
ได้รับแจกเทื่อคราไปกราบท่าน/IT Man
พระเนื้อผงผสมชานหมาก ข้าวก้นบาตรของหลวงตามหาบัว และเกศาของพ่อแม่ครูอาจารย์องค์นี้ ลูกศิษย์(นักศึกษา)นำมาให้ ส่วนเหรียญและรูปหล่อหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน นั้นผมได้มาโดยบังเอิญตามจิตอธิษฐาน พระทั้งสามองค์นี้มีพลังที่อบอุ่นเมตตามาก(เป็นปัจจัตตัง) ผมเกิดความปีติจนน้ำตาหลั่งออกมาครับ ใครเห็นใครพบก็อย่าปล่อยให้หลุดมือไปนะครับ (ผมไม่ทราบประวัติการสร้าง ท่านใดทราบก็แชร์ความรู้ด้วยนะครับ)

อนึ่ง...ผมไม่เคยคิดว่าจะได้เข้าใกล้หลวงตามหาบัว เพราะเข้าใจว่าคงมีลูกศิษย์เยอะและผมคงเข้าไม่ถึง แต่มีเหตุบังเอิญเมื่อปีที่แล้ว หลวงตามหาบัวได้เดินทางไปที่วัดป่าสาขาของท่านที่ อ.วังน้ำเขียว โคราช ผมจึงได้มีโอกาสไปกราบและสัมผัสกายเนื้อ(จับขาและน่องของท่าน)อย่างคาดไม่ถึง
ตามจิตอธิษฐานที่อยู่เบื้องหน้าท่านในขณะนั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตของผม ซึ่งที่จริงในอดีตผมมีความผูกพันอยู่กับหลวงปู่มั่น
มาก (เป็นปัจจัตตัง เพราะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับผมขณะไปก้มกราบภาพพ่อแม่ครูอาจารย์ที่วัดหลวงพ่อจาม ที่มุกดาหาร เรื่องมันยาวครับ) ผมจะเจริญรอยตามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นตัวอย่างให้แก่พวกเราแล้ว ทุกท่านก็จงเร่งเอานะครับ / Dr.นนต์
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: หลวงตาบัว 1.jpg
Views: 20
Size: 951.9 KB
ID: 1383573 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: รูปหล่อหลวงตามหาบัว.jpg
Views: 412
Size: 686.4 KB
ID: 1383575 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: เหรียญหลวงตามหาบัว.jpg
Views: 18
Size: 1.27 MB
ID: 1383574   
เรื่องราวในอดีต:
สวัสดีครับวันนี้ถือว่าเป็นที่โชคดีของผมกับคณะที่ได้มีโอกาสถวาย...
1. พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกกุสันโธ
2. พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกัสสะโป
3. พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามสมณะโคดม
4. พระพิมพ์วังหน้า TOP1,...4
5. ปัจจัย
แด่...หลวงตามหาบัว ณ วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เวลาราว 12:43 พอถวายเสร็จในเสี้ยววินาที (43) เห็นท่านหลับตานิ่งซักพักหนึ่งครับ (ตามรูป)
โมทนาสาธุร่วมกันครับ

ลืมบอกว่าระหว่างการรอถวายก็ได้มีญาติโยม-พระ ห้ามว่า... อย่าถวายท่านเลย เพราะเป็นวัตถุมงคลและแม้จักถวายท่านก็ไม่เก็บไว้หรอก พร้อมทั้งระบุเวลาที่ท่านจะออกมาก็บ่ายๆ 2-3 หรือเย็นนู่น(ผมไปถึงวัด ~11:00) บางคนก็บอกว่าท่านไม่อยู่ออกไปข้างนอก พอถามว่าไปไหนก็ตอบไม่ได้ เหมือนไม่อยากให้เราถวายจริงๆ ซึ่งในเรื่องนี้ผมเองก็เคยได้ยินมาบ่อยๆ แต่ด้วยความตั้งใจอยากมาถวายท่านจริงๆอะไรจะเกิดก็ไม่กลัวแล้ว พร้อมทั้งอธิบายให้เข้าใจเจตนาทุกคนก็ได้ชี้แนะให้ไปรอท่านที่ไหน
และที่สำคัญงานนี้ผมได้รับแจกพระที่เป็นมวลสารของหลวงตามหาบัว ประกอบด้วย ชานหมาก ข้าวก้นบาตรและเกศาครูบาอาจารย์มาอีกด้วย เมื่อพิจารณาดูดีๆกลับมีพระธาตุสีสันเหมือนเพชรปรากฏอยู่จำนวนมาก (ตามรูป ไม่กล้าเอาออกมาถ่ายข้างนอก เกรงว่าจะหายหรือหลุดไป) ทั้งนี้ก็ได้ขอดูพระจากคนอื่นๆก็เป็นพิมพ์อื่นและเห็นมีน้อยมาก ปีติและปลื้มใจจริงๆครับ


หลวงตามหาบัวละสังขาร เมื่อเวลา 03.10 น.วันที่ 30 มกราคม ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จออกที่ประทับในตัวเมืองอุดรธานีถึงวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เพื่อทรงเยี่ยมอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด และทรงเฝ้าดูแลหลวงตามหาบัวฯ อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา จนถึงเวลา 03.53 น. คณะสงฆ์ ประชาชน ศิษยานุศิษย์ที่อยู่ในวัดที่มารอดูอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ฯ ก็ต้องพากันเศร้าโศกเสียใจเมื่อทราบแน่ชัดแล้ว หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ละสังขาร แล้ว ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์

ต่อมาในเวลา 07.00 น.นายแพทย์พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี นำแถลงการณ์ของคณะแพทย์ที่รักษาหลวงตามาอ่านต่อหน้าคณะสงฆ์ให้ทราบดังนี้
"คำชี้แจงของคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาองค์หลวงตามหาบัว ณ วัดป่าบ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี วันที่ 30 มกราคม 2554 เมื่อเวลา 2 นาฬิกา 49 นาที องค์หลวงตามีอาการทรุดลงอยู่ในภาวะวิกฤติ ระดับความดันโลหิตเริ่มต่ำลง ตรวจพบสมองหยุดทำงาน เวลา 3 นาฬิกา 25 นาที ตรวจพบม่านตาขยายไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองที่ฝ่ามือและฝ่าเท้า เวลา 3 นาฬิกา 40 นาที ชีพจร 54 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 38/19 มิลิเมตรปรอท ออกซิเจนในเลือดมีค่าเท่าศูนย์ เวลา 3 นาฬิกา 50 นาที ชีพจร 49 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 38/16 มิลิเมตรปรอท ออกซิเจนในเลือดมีค่า = 0 เวลา 3 นาฬิกา 53 นาที ความดันโลหิตมีค่า = 0 หัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจในเวลา 3 นาฬิกา 53 นาที"
ต่อมาพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ศิษย์ของหลวงตามหาบัว ได้มาประกาศให้ทราบว่า สำหรับศพของหลวงตาฯ นั้นจะไม่มีการฉีดน้ำยาฟอร์มาลีน ในขณะนี้ ก็ได้นำศพของหลวงตาฯ ออกจากห้องปลอดเชื้อมาที่ห้องพักที่หลวงตาเคยพักอยู่เดิมซึ่งอยู่ในกุฏิเดียวกันนี้ก่อนหน้าที่จะปรับปรุงเพิ่มห้องปลอดเชื้อ แล้วอนุญาตให้ญาติพี่น้องของหลวงตาเท่านั้น เข้าไปกราบสักการะศพ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเป็นประธาน ในพิธีถวายน้ำหลวงสรงศพหลวงตามหลวงตามหาบัว และทรงวางพวงมาลา ในเวลา 18.00 น. วันนี้

ที่มา: ข่าวสด


2 ปีมานี้ได้ไปกราบพระผู้อริยะผู้ซึ่งจะไม่กลับมาเกิดอีกแล้ว ก่อนที่ท่านจะละสังขาร
ปี 2552 ได้ไปงานทอดกฐิน และถวายพระสมเด็จองค์ TOP4 แด่พระอุปัฐากหลวงปู่สอ มีโอกาสไปกราบเท้าท่านกับหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์องค์จริง
ปี 2553 ได้ไปถวายพระบรมฯพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ กับพระสมเด็จ TOP1,3,4 แด่หลวงตามหาบัว ระหว่างท่านพักผ่อนตามอริยาบท ผมได้ตามไปกราบท่าน 3 หนในวาระเดียวกันนี้ ประหนึ่งว่าจักไม่ได้มากราบท่านขณะทรงขันธ์อีกแล้ว
กราบ กราบ กราบ



นะโม แปลว่าความนอบน้อม
ตอนเช้าๆวันนี้เพื่อนสนิทกัน ได้โทรมาพูดคุยสัพเพเหระ สุดท้ายมาลงเอยกันที่การเดินทางไปสักการะพ่อแม่ครูบาอาจารย์ คือหลวงตามหาบัว ในช่วงปลายเดือน

แม้ท่านจะละสังขารไปดีแล้ว ผมเองก็อดใจหายไม่ได้ จะหาใครที่เสมอเหมือนท่าน เป็นเนื้อนาบุญอันงดงามเยี่ยงท่านนั้นน้อยนัก ร่วมกันคิดทบทวนหาครูบาอาจารย์ที่ท่านยังทรงขันธ์ก็เหลือน้อยลงเต็มทีครับ
ผมได้เตือนเพื่อนว่าในยุคของพวกเรานี้นั้นครั้งแรกคือหลวงปู่แหวนท่านละสังขาร ผมเองเห็นภาพข่าวไทยรัฐสีขาว-ดำ จิตยังอยากไปร่วมงานท่านแต่ติดที่ยังเด็กมากๆและห่างไกลกันเหลือเกิน
มาวันนี้ ท่านอยู่ในยุคของพวกเราแท้ๆ พวกเรายังมีกำลังมากๆที่จะไปสักการะสังขารท่านเป็นวาระสุดท้ายแล้ว ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยหนา