วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

137: พระปิดตาพิมพ์ดัง


พิมพ์เหมือนหลวงปู่เอี่ยม
เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ตามประสาฝรั่ง
สำหรับเราชาวพุทธ เป็นเดือนแห่งการทำบุญวาระวันมาฆะบูชา...
ขอความเมตตาจงบังเกิดมีแก่กันและกัน เพื่อสันติสุขแก่คนในชาติ
พระพิมพ์ของวังหน้าส่วนใหญ่ที่พบเจอจะมีการลงรัก ไม่รักใดก็รักหนึ่ง หากใครศึกษาเรื่องการวิเคราะห์เรื่องรักในหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จฯของอ.ปู่ประถม เข้าใจดีแล้วก็อาจเข้าใจในพระพิมพ์วังหน้าได้กระจ่างมากขึ้น โดยเฉพาะความเข้าใจว่า..ทำไมพระพิมพ์วังหน้าถึงอยู่ได้นานนับร้อยๆปีและยังคงไว้ซึ่งความงาม
พิมพ์เหมือนหลวงพ่อแก้ว (สุข)
ข้างในก็เนื้อพระสมเด็จดีๆนิ
ทีมสร้าง...ช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า...ครือๆกันนั่นแหละครับ
ทั้งหลวงพ่อแก้วหรือหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม...ท่านก็รับอาราธนานิมนต์มาอธิษฐานจิตคือกัน...ซั่นแล่ว..

คนยุคหลังมาแบ่งแยกซะ...มั่วกันไปหมด

*****
พระปิดตาสามสี่องค์นี้ ... ราวตุลาฯ 52 ได้พบในพระอุโบสถวัดสำคัญแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน จึงได้ทำบุญบูชามาหลักร้อย ส่วนพระพิมพ์อื่นๆท่านให้ทำบุญหลักพันถึงหมื่น หลังจากได้ผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนทั้งทางนอก ทางใน พบว่าเป็นพระพิมพ์แห่งวังหน้าแท้ จึงได้โทร.ให้น้องที่ทำงานอยู่ทางนั้น ช่วยเป็นธุระบูชามาให้ทั้งหมด แต่ปรากฏว่าไม่มีแล้ว เป็นความศรัทธา ความเชื่อ ประสบการณ์ ปาฏิหารย์ที่เกิด ก็เฉพาะตัวตนบุคคล
หากเราหมั่นศึกษาเรียนรู้ในสรรพวิชาต่างๆ ลองถูก ลองผิดไปเรื่อยๆ จนชำนาญ สักวันเราคงเก่งขึ้นมาได้ (บุญส่งผลถึงพอดี) ขออย่าได้ท้อแท้ ให้มีความเพียรใคร่รู้อยู่เสมอ ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องเชื่อตามตำรา หรือตัวอักษรที่รังสรรค์มากเกินไป เพราะของบางอย่างเป็นประสบการณ์ ความเชื่อที่อาจค้นพบด้วยตัวเอง แล้วก็บอกต่อคนสนิท ลูกหลานด้วยจิตเมตตา ไม่จำเป็นต้องบอกให้คนสาธารณะรู้ เพราะอาจเป็นดาบสองคมทั้งผู้ให้และผู้รับสาร