วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

145: พญาเหล็กไหลรัตนมณีโชติ

พญาเหล็กไหลรัตนมณีโชติ

ลองชมพญาเหล็กไหลรัตนมณีโชติ องค์สีเขียวมรกต ที่พระอาจารย์(หลวงปู่) แห่งวัดป่าฯแห่งหนึ่ง ท่านนำออกมาให้ผมชม พร้อมกับถามผมว่า เป็นอย่างไร ท่านบอกว่า ท่านได้อัญเชิญมาจากถ้ำแห่งหนึ่งที่จังหวัดชัยภูมิ ด้วยการใช้น้ำผึ้งล่อออกมา แล้วใช้ขวานที่โดนฟ้าผ่าตัดออกมา และถ้ำแห่งนี้เคยมีฝรั่งใช้เงินนับร้อยล้านบาท เพื่อให้คนพาไปเอาเหล็กไหลนี้ออกมาแต่ไม่สำเร็จ ก็นับว่ามหัศจรรย์จริงๆหนอ ลักษณะและสีอย่างนี้ก็มีด้วยหนอ ตอนแรกสีของพญาเหล็กไหลองค์นี้มีลักษณะสีใสดั่งแก้วปฐวีธาตุของพ่อแม่ครูอาจารย์ที่พวกเรารู้จักดี แต่พอท่านให้น้ำผึ้ง ปรากฏว่า สีเข้มขึ้นดังที่เห็นอยู่ในภาพนี้ ส่วนพลานุภาพนั้น เย็นยะเยือก พลังนุ่มนวลค่อยแผ่เข้ามา ไหลไม่สิ้นสุดเช่นเดียวกัน (เป็นปัตจัตตัง) ก็ลองชมดูนะครับ

ปล. หลังจากที่ท่านได้ดูสร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำและพระพุทธปฐวีธาตุของผมแล้ว ท่านได้เรียกให้ผมไปดูพญาเหล็กไหลของท่าน และผมก็เป็นคนเรียกชื่อนี้เอง เนื่องจากคล้ายปฐวีธาตุนั่นเองครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
18 กพ. 2555