วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

146: องค์ทองธรรมบารมี


พระสมเด็จวัดระฆัง เนื้อทองคำ องค์ที่ 99 (องค์สุดท้าย)

ท่านทั้งหลาย ทำไมบุรุษผู้หนึ่งถึงต้องเดินทางไกลเป็นระยะทางนับพันกิโลเมตรไปกลับในวันเดียวหนอ หรือว่ามีสิ่งหนึ่งที่ดึงให้เขาเดินทางไกลแสนไกลในครั้งนี้ก็คือ พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อทองคำ มีเม็ดพระธาตุเกาะอยู่ด้านหน้า เมื่อนำองค์ท่านมาตรวจสอบภายในแล้ว ปรากฏว่า สร้างในวาระปี 2411 ในวโรกาสรัชกาลที่ 5 ขึ้นครองราชย์ การอธิษฐานจิตในยุคนั้น นับเป็นพิธีที่ใหญ่สุดในยุครัตนโกสินทร์ โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และยังมีพระอภิญญาในยุคนั้น คณะหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร และพระเบื้องบนเสด็จมาในพิธีอธิษฐานจิตอีกด้วย ดั่งที่ผู้มีญาณหลายๆคนรู้กัน (ส่วนความจริงแท้ทั้งหมดนั้นมันเกินวิสสัยของผม) ส่วนพลังพุทธานุภาพนั้นสูงมากคือ "ครอบจักรวาล" แบบไร้ขีดจำกัด

ท่านทั้งหลาย เมื่อพระท่านเสด็จมาโปรดบุรุษผู้นั้น (หลวงปู่โตประทานมาให้) ผมจึงขออนุญาต เพื่ออาราธนาอัญเชิญองค์ท่านมาให้ทุกคนได้ชื่นชมเป็นวิทยาทาน หลังจากที่องค์ท่านถูกเก็บรักษา(สถิตย์)อยู่ในที่ลับมานานถึง 144 ปี ดั่งคำกล่าวของหลวงปู่โตว่า "เมื่อถึงเวลา ฟ้าก็ปิดไม่อยู่"ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
18 กุมภาพันธ์ 2555






ข้อความของคุณสมบัติ เพ็งพล

ขอแสดงความยินดีกับท่านผู้นั้น...ด้วยเด๊อ...อืม...งามหลาย แสบตาหลายแท๊น๊อ หึหึช่วงนี้พระกระแสทองๆๆๆมาแรงครับ ก็ขอให้สนุกตามจริตของท่านให้สุดๆไปโลดเด่อ

จริตความชอบศิลปะในองค์พระพิมพ์ของแต่ละท่านแตกต่างกันไปครับ
บางท่านชอบทรงพิมพ์สี่เหลี่ยม ทรงสามเกลี่ยม ทรงกลม ทรงรี
บางท่านชอบทรงพิมพ์แบบพระพุทธ แบบพระสาวก
บางท่านชอบปางมารวิชัย ปางสมาธิ ปางประทานพร ปางนาคปรก ปิดตา
บางท่านชอบเนื้อผง ดิน ว่าน เนื้อโลหะ เหล็กไหล โลหะผสม ชิน ทองคำ เนื้อแก้ว หิน
บางท่านชอบฤทธิ์เย็น ร้อน เมตตา อำนาจ โภคะ กันภัย

แต่แม้จักเป็นรูปพระพุทธครือกัน...หากห้อยหลายองค์ สิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่ม
บางเนื้อ บางพิมพ์ไปกันไม่ได้ ก็มี
บางอิทธิคุณ บางองค์เสกไปกันไม่ได้ ก็มี

ก็ลองค้นหาแบบที่เป็นตัวเองที่สุดครับ แล้วก็ลงกับองค์พระท่าน อัญเชิญอาราธนาติดตัว แล้วหมั่นภาวนาให้สมาธิเข้าถึงองค์พระอย่างคล่องแคล่ว เป็นหนึ่งเดียว เวลาเกิดเหตุคับขันจักได้หาองค์ช่วยใกล้ตัวได้ทันการณ์

ขอเจริญในธรรม
.....................................................
ข้อความของ ดร.นนต์

พระสมเด็จวัดระฆัง "องค์ทองธรรมบารมี" เมื่อคืนท่านได้สำแดงบางอย่างให้บุรุษผู้นั้นเห็น ขณะที่เขานำท่านมาถือไว้ในท่าพนมมือ เพื่อนั่งภาวนาสมาธิ แต่ไม่สามารถอธิบายออกอากาศได้

ปล. มีเม็ดพระธาตุองค์ใสเกาะอยู่ตรงช่องใต้ฐานแรกหนึ่งองค์ ติดแน่น มาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ (น่าจะมาพร้อมกันกับพระ)

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
19 กพ. 2555




พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อทองคำของหลวงปู่โต องค์สุดท้าย

เมื่อวาน องค์หลวงปู่โตได้มีเมตตาเสด็จมาบอกบุรุษผู้นั้น (ผ่านผู้มีญาณท่านหนึ่ง) ว่า พระองค์นี้เป็นพระสมเด็จวัดระฆังเนื้อทองคำ องค์สุดท้ายคือ องค์ที่ 99 ในจำนวนที่สร้างทั้งหมด 99 องค์ (สร้างสมัยรัชกาลที่ 5 ขึ้นครองราชย์ปี 2411) ท่านประทานมาให้เขาด้วยวิธีพิศดาร (อจินไตย) ท่านยังได้บอกอีกว่า ไม่ต้องไปหาอีกแล้วนะ ไม่มีอีกแล้ว นั่นก็แสดงว่า อีกจำนวน 98 องค์นั้น มีเจ้าของครอบครองหมดแล้ว และน่าจะอยู่กับบุคคลชั้นสูงตั้งแต่เมื่อแรกสร้างเป็นแน่แท้ และพระองค์สุดท้ายนี้ ก็มีนัยสำคัญบางประการต่อบุรุษผู้นั้น และสัณนิษฐานได้ว่า หลังจากสร้างและอธิษฐานจิตเสร็จแล้ว ก็คงถูกเก็บไว้ในที่อันควร เมื่อถึงเวลาท่านจึงเสด็จมาแบบปาฏิหาริย์ และเมื่อได้รับองค์ท่านแล้ว ท่านยังได้สื่อพลังและบางอย่างผ่านบุรุษผู้นั้นในค่ำคืนแรกที่อาราธนาท่านมานั่งภาวนา และยังได้สื่อผ่านอีกหลายๆคน รวมทั้งคุณโกศล(ลูกศิษย์) ก็เห็นหลวงปู่โตเสด็จมาในขณะที่เขาขอสัมผัสท่าน (เป็นปัตจัตตัง) สิ่งที่เล่ามาทั้งหมดนี้แล้วแต่ใครจะเชื่อนะครับ จึงไม่ขออธิบายไปมากกว่านี้

อนึ่ง พระเนื้อทองชุดเบญจภาคี ส่วนใหญ่ที่เห็นอยู่ทั่วไปจะสร้างในยุคหลังคือ ช่วงรัชกาลที่ 6 มีทองคำผสมประมาณ 30-60 % และที่เห็นตามแผงจะเป็นเปียกทอง ซึ่งผมก็มีจำนวนหนึ่งชุด (ได้รับจากท่านปรัชญา จิตต์ปรัชญา)

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
20 กพ. 2555