วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

24: เบญจภาคีพระเนื้อชิน ราชใบเสมา


พระพุทธชินราชใบเสมา พิษณุโลก เนื้อชินเงินสวยงามมากองค์นี้ เดิมทีผมจะเก็บท่านไว้ทำหนังสือ เพราะท่านสวยงามและดูง่ายมากที่สุดองค์หนึ่งที่ผมรักและหวงแหน แต่คงมีผู้มีบุญมากสมควรจะได้รับท่านไปดูแลและครอบครองต่อไปคือ ท่านสมบัติ (เจ้าของตัวจริง)... ขออนุโมทนาครับ

ปล. พระพุทธชินราชใบเสมา มีพลานุภาพครอบจักรวาล แต่จะเด่นด้านเมตตาบารมีมาก ดังจะเห็นได้จากข้าราชการตำรวจ ทหาร และนักการปกครอง นักบริหาร แสวงหากันมากที่สุด ดังจะเห็นได้จากประสบการณ์ของท่านผู้หมวดศุภชัย ท่านเล่าให้ฟังว่า หลังจากแขวนพระพุทธชินราชใบเสมาแล้ว ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่ไม่เคยพูดดีด้วย กลับเข้ามาทักทายด้วยหน้าตายิ้มแย้มอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน อีกทั้งการขอย้ายหน่วยงานก็ได้รับความเมตตาจากผู้บัญชาการแบบฉลุย... จึงนับว่าเป็นพระดีที่ทรงคุณค่าอีกหนึ่งในชุดเบญจภาคีเนื้อชินครับ


ดร.นนต์/01-08-2011, 10:00 AM
ทุกอย่างมีที่มาที่ไปครับเพื่อนธรรมทั้งหลาย...
การที่ผมมีความเคารพรักแลศรัทธาต่อหลวงพ่อพระพุทธชินราชเป็นอย่างมาก ก็เพราะผมเคยเรียนหนังสือระดับมัธยมปลายอยู่ที่นั่น

(ตอนแรกเป็นสามเณรแล้วลาสิกขามาเป็นฆราวาส-เป็นเด็กวัดที่วัดโพธิ์-วัดที่มีพระพิมพ์นางพญาขึ้น)

แต่นั้นมาในภพปัจจุบัน ผมจึงมีความผูกพันธ์ในองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชมาก
ในดวงจิตก็รับรู้ว่ามีนะ พระพิมพ์ที่ถึงยุคแรกๆขององค์ท่าน ก็คือพระชินราชใบเสมา
แต่นั่นก็ไกลตัวของเราเป็นอย่างมาก ก็นับว่าผมมีบุญสัมพันธ์กับหลวงพ่อพระพุทธชินราช กับท่าน ดร.นนต์
ถึงได้มีโอกาสขอทำบุญเป็นการส่วนตัวกับท่านนนต์ครับผม

หากเราศึกษาจากตำราพระวังหน้า ที่ท่านผู้ทรงคุณวุฒิแต่งตำราและขอให้ผู้มีตาทิพย์สามารถตรวจอิทธิคุณของพระต่างๆได้
ได้ตรวจพระพิมพ์วังหน้าแล้ว...

...ท่านพูดถึงสมเด็จพระศรีสุริโยทัย พระราชมารดาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้มาขอพรจากหลวงพ่อพระพุทธชินราช
คือขอพระราชบุตร ท่านทรงคลอดสมเด็จพระนเรศวร(พระนเรศ) ณ พระราชวังจันทร์ เมืองพิษณุโลก
สมเด็จพระนเรศวรจึงได้ชื่อว่าเป็นบุตรแห่งหลวงพ่อพระพุทธชินราชด้วยครับ

มากล่าวถึงตาปะขาว ที่มาช่วยสร้างหลวงพ่อพระพุทธชินราช ตามประวัติว่างั้น...
ตาปะขาวผู้นั้น ได้มาเข้าในนิมิตของลุงที่ผมบอกว่าได้ตรวจอิทธิคุณพระวังหน้าข้างต้น
พระองค์ท่านทรงบอกว่าเป็น สมเด็จพระกัสสปะสัมมาสัมพุทธเจ้า !!!
พระองค์ทรงอุบัติที่แผ่นดินไทย ตรัสรู้และประกาศพระศาสนาที่แผ่นไทยแห่งนี้

พระพิมพ์บางพิมพ์ (TOP3) หรือพิมพ์อื่นๆ จึงมีมวลสารที่เราเรียกว่า แร่เหล็กน้ำพี้
(แร่เหล็กน้ำพี้ มีกระแสดวงจิตของพระกัสสปะพุทธเจ้า) เป็นส่วนประกอบในพระพิมพ์สำคัญๆดังกล่าวมาครับ

ผมจึงมีความปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่จะอัญเชิญท่าน แขวนเดี่ยว เพื่อบูชาคุณท่านและผู้มอบให้ครับ

ปล: ท่านพี่ที่ผมเคยร่วมงานบุญด้วย ได้เมตตาบอกว่า
อยากไปกราบพระศรีอริยเมตตรัย ให้ไปกราบพระแก้วมรกต
อยากไปกราบพระกกุสันโธพุทธเจ้า ให้ไปกราบหลวงพ่อพระพุทธโสธร
แต่ถ้าอยากไปกราบพระพุทธเจ้าพระองค์ปัจจุบัน ให้ไปกราบหลวงพ่อพระพุทธชินราช ที่วัดใหญ่ พิษณุโลก ครับผม


IT Man/01-08-2011, 10:26 AM