วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

45: พระพิมพ์ชุดสามองค์ดำอภินิหาร

การได้มาซึ่งกรอบพระสมเด็จองค์ดำกับพระชินราชใบเสมาช่างอัศจรรย์จนต้องนำเรื่องมาแบ่งปันครับ
เขียนเมื่อ : Saturday, August 20, 2011 22:04
เรื่องมีอยู่ว่า...
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมเดินทางไปพิษโลกเพื่อสัมมนาดังที่เคยพูดถึง ก็ไม่ลืมอัญเชิญพระชินราชใบเสมาไปขอพระบารมีหลวงพ่อพระพุทธชินราชและหากรอบงามๆใส่ด้วยเพราะคิดว่าน่าจะเป็นแหล่งที่ครบเครื่อง….หลังจากไหว้พระพุทธชินราชเสร็จก็เดิน shopping และหาตลับพระใส่
- ร้านแรกเป็นกรอบเงินสุโขทัยราคาราวๆพันสี่
คิดว่าแพงไป ไปจ้างช่างที่แม่สอดทำดีกว่าวุ้ย
- ร้านที่สองบอกว่าไม่มีแล้ว ปิดแล้ว
ต้องเดินไปข้ามถนนไปทางวัดนางพญา
- ร้านที่สามกำลังจะปิดเพราะเย็นแล้ว พอเห็นพระก็บอกว่าอย่าหาเลยไม่มีหรอก ที่มีเป็นพุกราคาสามร้อยกว่า แต่ใส่ไม่ได้เพราะนี่ฐานสูง ต้องสั่งตัดท่าพระจันทร์
โห อยู่แม่สอดนู้น ไม่เอาแล้ว
ตกลง ไปถึงเมืองพิษโลกซึ่งใหญ่กว่าแม่สอดไม่มี ก็เลยอด
มาวันนี้ตอนบ่ายๆก็เลยคิดว่า จะเอาองค์ดำไปเข้ากรอบ แค่คิดว่าจะเอาไปใส่ตลับ ขนก็ลุกทั้งตัวจนตกใจ คิดในใจว่าจะต้องมีกรอบสำเร็จแน่ หากไม่มี แสดงว่า...ไม่ใช่แน่ๆ ก็เลยบึ่งรถไปร้านทำทองเจ้าประจำ พอเข้าไปในร้านเห็นตลับพระเลย ใช่เลยใส่ได้พอดีด้วย 555

ใส่เสร็จ เจาะรูเสร็จ เจ้าของร้านก็เลยบอกผมว่า ราวๆ 2 week ก่อน ร้านแกโดนงัด เจ้าขโมยลักตลับพระที่ทำเสร็จแล้วนับสิบ แหวนสามสิบกว่า เครื่องรูปพรรณอื่นๆ ราว 5 หมื่นบาท

แต่แปลกใจว่า ทำไมมันไม่เอาตลับเงินพระสมเด็จอันนี้และตลับเงินพระชินราชใบเสมาไปด้วย (ผมก็คุ้นๆว่าเราอธิษฐานขอองค์ดำราวๆ 2 week ก่อน พอได้ตามอธิษฐาน จากที่ท่านนนต์ post รูปให้ดู ก็นึกถึงตลับพระที่ร้านนี้เลยทีเดียว) 
ผมจึงขอดูตลับเงินของพระชินราชเสมาด้วย ผมเห็นงานแล้ว เขาทำมาอย่างบางๆ ถูกใจผมมากๆ ถึงกับจะกลับไปบ้าน เพื่อนำพระมาลอง แต่เจ้าของร้านบอกว่า เอาไปลองดูก่อนได้
ราคาเพียง 800 เอง ผมก็เลยเอามาทดลอง ปรากฏว่าพอดิบพอดีเลย 555 สุดยอดจริงๆ

ผมจำได้ว่าหากผมอัญเชิญชินราชใบเสมาอีกองค์ที่ท่านนนต์ post ไว้จะมอบให้ผมแต่แรก ซึ่งท่านจะองค์ใหญ่กว่าเล็กน้อย ก็จะใส่ตลับนี้ไม่ได้แน่นอนซึ่งตอนอัญเชิญแต่แรกก็มีการเสี่ยงทายจากท่านนนต์ กับคุณพิเชฐ (สมาชิกธรรม) ผลคือ ผมได้องค์นี้ ซึ่งผมก็ชอบมากๆด้วย

อันที่จริงการเสี่ยงทายยังรวมความถึงองค์ดำด้วยนะ ว่าทำไมผมถึงปิ้งองค์นี้ ทำไมคุณพิเชฐถึงปิ้งอีกองค์ แล้วทำไมองค์นี้มีพระเกสาธาตุติดมาด้วยแต่แรกคล้ายๆกับว่า เป็นองค์ที่เราหมายไว้แต่ภพก่อนที่มีการสร้างพระบรรจุกรุหรือเปล่า? ผมคิดเองของผม โปรดอย่าคล้อยตามนะครับ 

ผมมาทราบจากแฟนผมอีกทีว่า เมื่อคืนเธอฝันเจอผมร้องไห้ แล้วจากนั้นฝันเจอหลวงปู่ทวดด้วย (ผมเลยแย้งว่า ไม่ใช่มั๊ง อาจจะเป็นอาการปีติก็ได้ พูดเสร็จผมปีติจนน้ำตาผมไหลออกมาจริงๆ เธอก็เลยเข้าใจว่าอาการปีติเป็นอย่างไร) ในความฝันเธอบอกว่า
...มีคนมาบอกเธอให้ไปนิมนต์พระภิกษุรูปหนึ่งรูปร่างเล็กๆผิวดำๆแห้งๆเหมือนคนกรำแดดและเป็นพระอรหันต์ ให้มาจำพรรษาที่วัดบ้านเธอ มีคนใจบุญให้เงินคนที่มาบอกเธอ 2,800 บาทด้วย
เธอก็วิ่งออกไปดูที่หน้าบ้าน เห็นรถเก่าๆพาพระภิกษุองค์นั้นมา จากนั้นในเบื้องหน้า เห็นหลวงปู่ทวดเสด็จประทับอยู่บนท้องฟ้ามีรัศมีออกมาบนเศียรเหมือนพระพุทธเจ้าเลยทีเดียว

ปล:
- หลวงปู่ทวดอยู่ในตลับแต่แรกอยู่แล้ว ได้มาตอนแรกมีเกสาธาตุสีใสๆเสด็จ แต่ตอนนี้หายไปไหนไม่รู้
- ขณะที่ผมพิมพ์ข้อความนี้ แขวนพระ 3 องค์ในรูป รู้สึกปวดร้าวไปด้านหลัง คล้ายๆตอนห้อย TOP4,TOP1 เลย
องค์ชินราชใบเสมา เท่าที่ทดลองอัญเชิญมาวันสองวัน จะออกไปทางบู๊ครับ ทรงฤทธิ์ เดช อำนาจ บารมี พลังหนักหน่วงมาก...จึงไม่จำเป็นต้องทดลององค์มเหศวร หรือชุดเนื้อชินองค์อื่นๆ เหมาะเป็นชุดของขุนศึกครับ
สมเด็จองค์ดำ เคยบอกมาหลายๆรอบแล้ว รู้สึกจริตจะถูกกับองค์นี้ครับ สบายๆดี ขอยกนิ้วให้




วันนี้เที่ยงๆ อัญเชิญสององค์ดำร่วมสมาธิ...
- คงเคยลองจับพลังพระแรงๆนะว่าเป็นอย่างไร รู้สึกเหมือนว่า...ตัวเราเองนั่นแหละเป็นแหล่งพลังงานเสียเอง
- นั่งได้ถึงราวๆ 30 นาที จิตรีบถอนออกจากสมาธิเอง...พอเป็นปกติ เสียงรถมาส่งน้ำมาจอดหน้าบ้านพอดี แหมๆ ยังกะมีอะไรสะกิดเราเลย หุหุ

Link ที่เกี่ยวข้อง:
1. เปิดตัว...การเสด็จมาขององค์ดำคู่บารมี
2. พระพิมพ์ชุดสามองค์ดำอภินิหาร
3. ประมูล1แสน....องค์ดำธรรมบารมี