วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

05: พลานุภาพ 1x

ดร.นนต์: 09-09-2011, 01:07 PM #4695
ทำไม... พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์นิยมทั่วไปที่เช่าบูชากันถึง 10-50 ล้านนั้น จึงมีพลานุภาพแค่ 1x (1 เท่า) ซึ่งเรียกว่า พลานุภาพแบบมาตรฐาน (พระอื่นๆต่ำกว่านี้) ทั้งที่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ท่านมีพระบารมีสามารถอธิษฐานจนถึงไร้ขีดจำกัดได้....ทำไม...ทำไม...ทำไม...

คำตอบ คือ... เนื่องด้วยผู้คนที่ได้รับแจกพระจากหลวงปู่โตในขณะนั้น ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้าน เป็นปุถุชน เป็นสามัญชน ไม่ได้มีอภิญญาหรือมีฌาน แต่ก็เป็นคนดีที่หลวงปู่โตจะเมตตาสงเคราะห์ได้ (ดังจะเห็นได้จากท่านนำพระลงเรือไปแจกชาวบ้าน) ดังนั้น วิสัยและบุญบารมีของพวกเขาก็พอจะรับคลื่นพลังพุทธานุภาพ หรือพลังอิทธิคุณ ได้เพียงแค่ 1 เท่า เท่านั้น หากเพิ่มสูงกว่านั้น พวกเขาอาจจะรับพลังนั้นไม่ไหวนั่นเอง...ท่านจึงสงเคราะห์ตามเหตุอันควรแล้ว สงเคราะห์ในเรื่องมงคลทั่วๆไป

แต่ในช่วงกึ่งกลางพระพุทธศาสนาที่ล่วงเลยมานับ 50 ปีมานี้ จะพบผู้มีบุญได้ลงมาเกิดจำนวนมาก ก็เพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนา และยังมีผู้ปฏิบัติธรรมจนได้รับอภิญญาหรือมีฌานสูง พอจะรับคลื่นพลังที่สูงมากๆได้แล้ว การตั้งเวลาเพื่อรอผู้มีบุญบารมีที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างพระ สร้างถาวรวัตถุทางพระพุทธศาสนาร่วมกันมาหลายภพหลายชาติ (จริตและคำอธิษฐานเพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนา) จึงมาปรากฏในช่วงเวลานี้.... เป็นเวลาแห่งวิกฤตของโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ในวิกฤตของโลกก็จะเป็นโอกาสของผู้ปฏิบัติธรรม ที่จะได้ใช้เวลาในการสร้างสมบารมีจากการช่วยเหลือสงเคราะห์แก่ผู้คนนั่นเอง... ท่านจะสงเคราะห์แก่ผู้มีญาณและอภิญญาเพื่อจะได้นำไปสงเคราะห์ผู้คน... เป็นการสงเคราะห์ในระดับสูงขึ้น...

พลังของวัตถุมงคลที่สูงๆ จนถึงไร้ขีดจำกัดนั้น มีไว้สำหรับผู้บำเพ็ญ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเท่านั้น ส่วนผู้ที่ยังไหลไปตามกระแสของโลกนั้น จะไม่ได้รับความสงเคราะห์อันเนื่องจากกรรมของพวกเขา สิ่งเหล่านี้จะปิดหู ปิดตา ปิดใจ ฝ่ายมิจฉาทิฏฐิ แต่จะเปิดหู เปิดตา เปิดใจ ฝ่ายสัมมาทิฏฐิ

เมื่อท่านสัมผัสพลังได้ด้วยตนเอง...นั่นจึงเป็นสิ่งยืนยันว่า ท่านอยู่ในฝ่ายสัมมาทิฏฐิแล้ว จึงขออนุโมทนาด้วยทุกประการครับ

ปล. ข้อความข้างต้น ได้รับการยืนยันจากเบื้องบนแล้ว
ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์


ดร.ณัฐชัย: มีอยู่ตั้งไว้แล้วเสื่อมไป เกิดนั้นเกิดแน่แต่ไม่ทราบว่าเมื่อใด และจะเห็นตามลักษณะคล้ายแผนที่ดังกล่าว แล้วก็เปลี่ยนไปอีกตามกรรมลิขิต......

ดร.นนต์: 11-09-2011, 01:22 PM #4751
ทำไมสิ่งมงคลต่างๆของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พระวังหน้า พระวังหลวง พระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุ เหล็กไหล ลูกแก้ว เพ็ชรนาคา วัตถุมงคลใต้ดิน และอื่นๆ จึงผุดขึ้นมาทั้งจากใต้ดิน เสด็จมาทางอากาศ เสด็จออกมาจากที่ซ่อนเร้น มาสู่ผู้มีบุญ ผู้มีบารมี และพลังพลานุภาพจึงได้รับการปรับเพิ่มพูนขึ้นมามากมายขนาดนี้...ทำไม...ทำไม... ทำไม...

คำตอบคงอยู่ในใจของผู้ไม่ประมาทแล้วนะครับ


IT Man: 11-09-2011, 02:10 PM  #4753

ครับผม
นอกจากปรากฏการณ์เรื่องของวัตถุธาตุ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรืออภินิหารต่างๆในพระพุทธศาสนายุคกึ่งพุทธกาลจะบังเกิดขึ้นอย่างถล่มทลายมากยิ่งแล้ว


ยังเป็นโอกาสดี ของผู้หวังความก้าวหน้าในทางธรรม พัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงส่งยิ่งๆขึ้นไปได้โดยง่าย

ประดุจดั่ง...โลกธาตุนี้ หากผู้มุ่งหวังทางแห่งความพ้นทุกข์เป็นเอกะ ท่านผู้นั้น ย่อมได้พระพร คือความก้าวหน้าในทางธรรมเช่นกันทุกคน

ก็ลองไปศึกษาดูนะครับว่า
มรรคมีองค์ 8 ข้อใดสำคัญที่สุด หากผิด 1 ข้อที่สำคัญดังกล่าว ก็เข้าป่า หาทางออกมิได้ดีๆนิเอง ทำไมท่านถึงเอา สัมมาทิฏฐิ มาไว้ข้างหน้า โปรดค้นหาคำตอบได้ใน หนังสือของ หลวงพ่อทูล ครับ

ขอความเจริญรุ่งเรืองในทางธรรมจงบังเกิดมีกับเพื่อนธรรมทุกท่านเถิด


สมาชิกธรรม: 11-09-2011, 09:45 PM  #4765
เรื่องเหนือโลกเกิดขึ้นมากมายหลายอย่างจริงๆครับในช่วงเวลานี้...รวมทั้งวัตถุมงคลที่ทรงอิทธิคุณสูงทั้งหลายก็ทยอยออกมาบางส่วนกลับสู่เจ้าของเดิม ผู้มีบุญและเคยมีส่วนเกี่ยวข้องดั่งที่ท่านดร.นนท์ได้เคยกล่าวไว้ หลายๆคนก็สงสัยและก็รอคอยคำตอบก็คงเป็นเรื่องที่ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์...ช้าหรือเร็วไม่อาจคาดการณ์ได้แต่การมุ่งเน้นปฎิบัติก็ยังคงอยู่ในใจเรากลุ่มนักรบธรรมเสมอมิห่างหาย...ต้องเร่งแล้วหล่ะครับท่านทั้งหลาย....