วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

34: เปิดตัว...การเสด็จมาขององค์ดำคู่บารมี

ดร.นนต์:06-08-2011, 08:38 PM #3582
เรียนท่านสมบัติและท่านสมาชิกธรรม วันนี้หลังจากวางสายคุยกันกับท่านสมบัติเรื่องราวต่างๆ รวมทั้งพระสมเด็จองค์ดำผงใบลานด้วย ปรากฏว่าผู้ที่ครอบครองพระสมเด็จเนื้อดำได้โทรหาผมและได้เสนอพระสมเด็จเนื้อดำให้ผมด้วย โดยขอแลกกับ.....จึงไม่มีคำอธิบายไปมากกว่านี้.... ผลอธิษฐานของท่านทั้งสองก็ได้ผลเร็วเช่นเดียวกันนะคร้บ ขออนุโมทนา

และเมื่อสักครู่ผมก็ได้คุยกันกับ ดร.ณัฐชัย ท่านได้ยืนยันเรื่องอดีตชาติที่ผมคุยกับท่านสมบัติวันนี้... ยืนยันตามนั้นครับ...(จิตและสิ่งที่สร้างไว้ก็ยังรวมเป็นหนึ่ง)... รวมทั้งเพชรนาคาที่ผมมอบให้ท่านก็ได้แสดงปาฏิหารย์ให้เป็นที่ประจักษ์ ต้องรอท่าน ดร.ณัฐชัย อธิบายและนำภาพมาให้ชมอีกครั้ง เรื่องบางเรื่องต้องคุยกันในวงในครับ
IT Man:06-08-2011, 08:55 PM #3585
โอว...สาธุๆครับ มิน่า...วันนี้ผมปีติแทบทั้งวันเลย
ผมเองก็พึ่งวางสายท่านสมาชิกธรรม เรื่องพระสมเด็จองค์ดำและพูดถึงท่านผู้ครอบครองฯอยู่พอดี หุหุ 
แรงและเร็วดีจริงๆ

ท่านสมาชิกธรรม อย่าลืมน้อมถวายบุญกุศลแด่หลวงปู่แสงกับหลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จโตด้วยนะครับ
พรุ่งนี้วันพระด้วย หากฝนไม่ตกหนัก ก็จะขึ้นไปฟังธรรมหลวงปู่เณรคำเช่นเดิมครับ

เรื่องอดีตชาตินั้นก็ยินดีด้วยเช่นกัน อันที่จริงต้องยินดีร่วมกันครับ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลืมแจ้งว่าได้ส่งพระพิมพ์ปัญจสิริที่ได้รับมาจากท่านสมาชิกธรรมและผมแถมวัตถุธาตุสำคัญของภูดานไห เพื่อทดแทนปฐวีธาตุที่ส่งมาให้ผมพิจารณาแล้วไม่รับคืน (ผมจะถวายพ่อแม่ครูอาจารย์ จักได้บุญด้วยกัน) ให้กับคุณ wiwek ขอโมทนาสาธุกับท่านทั้งสองมา ณ ที่นี้เมื่อคืนท่านสมาชิกธรรม ถามผมว่า...บุญกุศลอะไรหนอที่ทำให้ได้รู้จักพระสำคัญถึงเพียงนี้ แถมได้มาโดยง่ายด้วย ผมเองก็ลืมตอบ...

ก็บุญกุศลที่เสียสละหรือเพียรสร้างพระพิมพ์เพื่อสืบทอดพระศาสนานิแหละครับ ยิ่งรักมาก หวงมาก ก็ยิ่งได้พลานิสงค์มากดุจเดียวกันอ้าว...แล้วบุญกุศลใดหนอที่ทำให้รู้จักผู้มีบุญมากมาย แล้วสามารถบอกได้ว่าพระพิมพ์นู้นพิมพ์นี้ สำคัญอย่างไร?

ผมนึกออกเมื่อเช้านี้เองว่า...อาจเพราะเราสร้างบุญใหญ่ คือการอัญเชิญพระบรมฯ (พระพิมพ์แต่ละ TOP เกี่ยวข้องกับพระองค์)ไปทั่วประเทศ ความนอบน้อมถ่อมตนต่อผู้ใหญ่,ผู้น้อย(อายุ)ที่มีภูมิธรรมสูงกว่า ทำตัวเป็นแก้วน้ำที่ไม่วันเต็ม ทุกๆท่านที่กล่าวมาจึงเมตตาสอนเราเสมอๆ และมีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ต่อทุกคนที่คบหา ต่อให้เป็นคนไม่ดี เราก็จริงใจกับเขา เมื่อถึงวันหนึ่ง คนไม่ดีเหล่านั้นเขาก็จักเดือดร้อน วิ่งหนีเราไปเอง อย่าไปโทษเขา เพราะเขาเป็นของเขาเช่นนั้น(กรรมที่สะสมมา) จงเมตตาสงสารเขา ที่เขาเป็นของเขาเช่นนั้นจะดีกว่า

ทุกอย่างที่พูด ทุกอย่างที่เขียน ดูเหมือนมันเกินธรรมดา เพราะใครก็สามารถรังสรรค์คำสวยหรู มาเขียนให้เคิบเคลิ้มตามได้ แต่ เวลา กัลยาณมิตรที่ดี สามารถเป็นเครื่องพิสูจน์กันได้เสมอครับ
สมาชิกธรรม: 07-08-2011, 12:16 AM
โมทนาสาธุ.....ขอบคุณครับท่านทั้งสอง...วันนี้สายพันกันไปพันกันมาสรุปว่าลงตัวสมหวังกันไปตามปราถนาที่ได้อธิฐานไว้.....เร็วและแรงอย่างท่านสมบัติได้กล่าวไว้นะครับทั้งสมเด็จผงใบลานองค์ดำ..และกริ่ง2411องค์ดำ...ระวังหน่อยนาครับช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น...หึหึ

ท่านดร.นนต์...พระท่านมาโปรดพร้อมๆกันหลายๆองค์แบบนี้ตั้งรับแทบไม่ทันเลยนะครับ แต่ก็ภูมิใจและยินดีมากๆครับกับบุญวาสนาของตัวเอง


สมาชิกธรรม: 07-08-2011, 06:24 PM  #3616
โมทนาสาธุด้วยนะครับ.....ก็นับว่าเป็นอำนาจของบุญกุศลที่ได้สั่งสมมาในอดีตชาติที่ไม่สามารถนับได้...หนุนนำให้ได้มาพบเจอกับผู้แสวงบุญด้วยกัน เคยเกื้อหนุนกันเห็นตรงกันเป้าหมายเดียวกัน ชอบและนิยมอะไรคล้ายๆกัน(มากว่าหนึ่ง)ทำให้สนทนากันง่ายและรู้เรื่อง.....หากในหลายๆอย่างแต่เห็นตรงกันเพียงประการเดียวแล้วย่อมทำให้ความสัมพันธ์ไม่ลึกซึ้งแน่นแฟ้นได้ขนาดนี้ครับ...ผมเชื่ออย่างนั้น และนี่เป็นเพียงก้าวแรกวัตถุประสงค์แรกที่เราร่วมมือกันและก้าวไปพร้อมๆกันความสำเร็จในครั้งนี้จะทำให้เรามีกำลังใจและเชื่อมั่นในก้าวต่อๆไปครับ

ครับผม.....เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์มิตรภาพและศรัทธาความตั้งมั่นของกลุ่มนักรบธรรมได้เป็นอย่างดีครับ
สมาชิกธรรม:07-08-2011, 06:55 PM
โมทนาสาธุครับ.....ยินดีกับท่านนนต์ด้วยครับเชื่อแล้วครับกับการใช้บุญบารมีเก่ารวมกับบุญปัจจุบันแล้วใช้อธิฐานจิตขอในเรื่องต่างๆ สุดยอดครับ...และก็ซาบซึ้งใจในน้ำใจอันประเสริฐของท่านสมบัติครับที่ยอมสละ ละวาง ของรักของหวงที่มีค่า สูงค่าประมาณมิได้มอบให้กับผู้ที่คู่ควรจะได้รับ ถูกเวลา ถูกบุคคลเป็นที่สุดแล้วครับ...ชื่นชมครับ สาธุ

IT Man: 07-08-2011, 08:48 AM
น่านซีครับท่าน เราอธิษฐานกันเมื่อเย็นวันศุกร์ ได้ผลเมื่อตอนค่ำวันเสาร์ แบบนี้ไม่ธรรมดา หุหุ สงสัยแรงอธิษฐานมากเป็นสองเท่า ผมก็ปรารถนาให้แรงอธิษฐานท่าน ดร.นนต์สมหวังเช่นกัน ก็จะมอบ พระกริ่งปวเรศ สร้างปี 2411 ที่มีพลังแรงมากกว่าพระสมเด็จวัดระฆังเป็นสิบ...เท่า 1 องค์ครับ

หุหุ ใครบอกว่ากริ่งปวเรศ 2411 หาได้ไม่ยาก ก็ลองหาดูนะครับ เพราะผมรู้ว่ามีกริ่งปวเรศ 2411 เป็นคนที่สามในโลกนี้ (คิดว่านะ)
จะว่าหวงก็หวงมากครับ ตั้งใจไว้ว่า จะออกมาเป็นทีเด็ดตอนงานใหญ่ แต่ขอมอบให้ท่าน ดร.นนต์ก่อนละกัน อย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง หุหุ


ดร.นนต์ : 07-08-2011, 09:24 AM
ขออนุโมทนาและขอบคุณท่านสมบัติเป็นอย่างยิ่ง พวกเราเป็นแบบนี้มาหลายภพแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมยินดีจะมอบเหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลังยันต์สี่ เนื้อเงินลงยา สวยงามองค์นี้เพื่อเป็นการตอบแทนพระกริ่งปวเรศ 2411

พระเนื้อเงินลงยานี้ เซียนเขาไม่รู้จัก เพราะพระชุดนี้สร้างเป็นกรณีพิเศษสำหรับคหบดีคือ ร้านทองแถวเยาวราชร่วมกับเจ้านายชั้นสูง ให้สังเกตช่างที่แกะพิมพ์พระและลงยานั้น เป็นกลุ่มเดียวกันที่สร้างเหรียญหลวงปู่เอี่ยม หลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติ และเหรียญคณาจารย์ในยุคเดียวกัน เหรียญชุดนี้เคยตรวจสอบโดยหลวงพ่อเหรียญชัย แห่งวัดถ้ำสุมณฑา อุดรธานีมาแล้วนะครับ รับรองแรงแน่นอนครับ


โมทนาสาธุครับ.....ยินดีกับท่านนนต์ด้วยครับเชื่อแล้วครับกับการใช้บุญบารมีเก่ารวมกับบุญปัจจุบันแล้วใช้อธิฐานจิตขอในเรื่องต่างๆ สุดยอดครับ...และก็ซาบซึ้งใจในน้ำใจอันประเสริฐของท่านสมบัติครับที่ยอมสละ ละวาง ของรักของหวงที่มีค่า สูงค่าประมาณมิได้มอบให้กับผู้ที่คู่ควรจะได้รับ ถูกเวลา ถูกบุคคลเป็นที่สุดแล้วครับ...ชื่นชมครับ สาธุ 

IT Man: 07-08-2011, 10:19 PM #3620
โมทนาสาธุทุกประการครับท่านทั้งสอง : ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน แนวความคิดเหมือนกัน มีสิ่งที่ชอบเหมือนกัน ก็ต้องแบ่งกันชื่นชม

ระหว่างนี้...คงเป็นสภาวะเช่นที่คุยกะท่านสมาชิกธรรม คือสภาวะเสวยสุขจากการดูดดื่ม ชื่นชม วัตถุมงคลที่หาได้ยากยิ่ง เมื่ออิ่มเอมเต็มที่แล้วตามสมควร ก็พร้อมที่จะสละ ละวาง เพื่อดำรงประโยชน์แห่งพระศาสนาสืบต่อไป


เนื้อนาบุญที่ดี ไม่ใช่มีแต่เพียงพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงค์ บิดามาดา ครูอาจารย์เท่านั้น แต่คฤหัสถ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติเพื่อเพื่อความพ้นทุกข์ ก็เป็นอีกหนึ่งเนื้อนาบุญที่ผมยินดีที่จะ

กระทำบุญด้วยครับ
ดร.นนต์ : 07-08-2011, 10:54 PM
 
พระสมเด็จเนื้อผงใบลาน องค์ดำ ได้เสด็จมาสององค์พอดี ผมไม่ได้เอ่ยปากใดๆ แต่ผู้ครอบครองเขายินดีมอบให้สององค์ โดยผมตอบแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่รักของภรรยาไปสี่ชิ้นครับ (ลูกแก้ว 3 ลูก เพ็ชรนาคาสีแดงหยดน้ำ 1 องค์ (หายาก) น้องเขาเห็นหัวใจพญานาคเต้นให้ดูทันที) คราบเดิมๆยังไม่ได้แต่งอะไรทั้งสิ้น พระแรงมากๆๆๆ มือชาเชียวนะครับ อนุโมทนากับท่านทั้งสองด้วย (ต้องใช้วิธีเสี่ยงทาย) พึ่งอัญเชิญมาไม่กี่นาทีนี้เองครับ

ครูชาติ: 09-08-2011, 09:50 AM

เมื่อวานผมได้กราบเรียนถามเรื่องนี้กับพ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านให้ความเมตตาดังนี้ว่า
การที่เราได้รับหรือมีพระเครื่องดีๆ ที่คนหลายๆ คนกำลังหาอยู่ และเราได้มาโดยง่ายๆ เพราะเหตุดังนี้
1. สมบัตินั้นกลับไปหาเจ้าของเดิม
2. สมบัตินั้นเราเคยร่วมสร้างในสมัยนั้น
3. สมบัตินั้นเราเคยร่วมอธิฐานจิตด้วยในสมัยนั้น
4. สมบัตินั้นเราเคยมีส่วนร่วมอย่างใดอย่างหนึ่ง
5. สมบัตินั้นต้องการเปลี่ยนเจ้าของ และเทวดาเห็นว่าผู้นี้สมควรได้รับ เพราะเป็นผู้มีศิล มีธรรม เทวดาจึงดลใจให้เราได้นำมา หรือมีผู้นำมาให้เรากราบไหว้บูชา และเทวดาที่อารักษ์ อยู่ที่นั่นก็จะได้ร่วมกราบไหว้บูชาด้วย
นี้คือข้อความที่พ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านได้เมตตาแนะนำ ดังนั้น เราทั้งหลายก็พิจารณาเป็นธรรมเองว่าเราน่าจะเกี่ยวข้องในลักษณะใด... ครับ... ผมก็ของแสดงความยินดีด้วยที่ทุกท่านได้วัตถุมงคลอันล้ำค่า แสดงว่าท่านต้องเป็นผู้มีศีล มีธรรม แน่นอน ของให้มีความเจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ...


ดร.นนต์ 09-08-2011, 11:43 AM
ขออนุโมทนาในความเมตตาของพ่อแม่ครูอาจารย์และท่านชาติด้วยนะครับ
ความจริง กระแสบุญ กระแสธรรม ของเหล่านักรบธรรม และผู้เข้ามาศึกษาและติดตามพื้นที่เวบบอร์ดธรรมแห่งนี้ ล้วนมีความผูกพันธ์และเชื่อมโยงเป็นสายใยกันมาหลายภพหลายชาติ (ขอย้ำหลายภพหลายชาติ) มิได้บังเอิญในเหล่าพุทธวงศ์ การสร้างพระสร้างถาวรวัตถุกันมาก็หลายภพ เมื่อไม่ตัดเข้าพระนิพพานด้วยเหตุผลหลายประการทั้งปรารถนาพุทธภูมิ หรือแม้สาวกภูมิแต่บารมียังไม่เต็ม ก็ต้องย้อนกลับมาเก็บ มาสร้าง มาเพิ่มเติม และมาสืบต่อพระพุทธศาสนาตามจริตเก่าเรื่อยไป...
ผมเหนื่อยมาหลายภพแล้ว เมื่อได้เวลาอันควร ผมจะละวางสิ่งทั้งหลายไว้เพื่อเป็นสมบัติของพระพุทธศาสนา เป็นสมบัติของโลก ผมจะไม่กลับมาเก็บ มาสร้างอีกต่อไป...ผู้ใดเห็นด้วยก็หมั่นพิจารณาและหมั่นปฏิบัติเอาเองนะครับ ตอนนี้ทุกคนมีหน้าที่เก็บรวบรวมก็ทำหน้าที่ควบคู่กันไปกับการปฏิบัติอย่าได้ขาด ตั้งจิตที่พระนิพพานอย่างเดียวเป็นอะกาลิโก แต่เป็นแบบสายกลางนะครับ
มีก็รู้ว่ามี เป็นก็รู้ว่าเป็น เห็นก็รู้ว่าเห็น ทั้งสภาวะโลกและสภาวะธรรม ล้วนอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา อยู่เช่นนั้นแล
ขอเจริญในธรรม

Link ที่เกี่ยวข้อง:
1. เปิดตัว...การเสด็จมาขององค์ดำคู่บารมี
2. พระพิมพ์ชุดสามองค์ดำอภินิหาร
3. ประมูล1แสน....องค์ดำธรรมบารมี