วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

16: เบญจภาคีพระสมเด็จ1 ดร.นนต์

 

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่นิยมอีกองค์ ที่ผมอยากนำมาให้ดู
สภาพอย่างนี้ เซียนไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน และอาจตั้งข้อหาว่า "สวยเกินไปจึงไม่แท้" แต่พลังแรงมากอีกองค์ สภาพอย่างนี้คงต้องประเมินกันด้วยเลขแปดหลักขึ้นไปครับ

สวยงามเด่นสง่า แต่ต้องทำใจเพราะว่าเซียนบอกว่าสร้างเมื่อแปดสิบปีที่แล้ว หากพิจารณาเมื่อแปดสิบปีที่แล้ว วงการพระเครื่องยังไม่เกิดตลาดท่าพระจันทร์ วัดมหาธาตุก็ยังไม่เกิด และที่สำคัญผู้พูดก็ยังไม่เกิดจริงไหมครับ... จิตสำคัญกว่าวาจา ลองพิจารณาว่า ชอบแบบไหนผมก็ยินดีมอบให้ครับ

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ เนื้อคล้ายขนมเข่ง แข็งแกร่ง แต่หนึกนุ่ม เป็นเนื้อที่หายากอีกองค์หนึ่ง (เป็นพระโชว์ครับ)
ลองดูเปรียบกับพระที่อยู่ในบ็อกของ ดร.ณัฐชัย (พระของคุณหญิง...องค์เกศบัวตูมพื้นสีแดงข้างล่าง) ตามลิงก์ต่อไปนี้ครับ http://dr-natachai3.blogspot.com/2011/07/9.html


พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูม เนื้อเหลืองมาตรฐาน สวยงามมากแบบขัดใจเซียน ผู้มีตาที่สามจะมองเห็นมวลสาร พระธาตุ อยู่ใต้ผิวพระจำนวนมาก พระองค์นี้รอเจ้าของเป็นผู้หญิง(มีผู้บอกไว้นานแล้ว) มีการประเมินค่าอยู่ที่เลขแปดหลักขึ้นไปครับ... อาจรอเจ้าของตอนสร้างเจดีย์ จึงจะมีผู้มาอัญเชิญไปกระมังครับ (พระโชว์)


พระสมเด็จเกศบัวตูม เนื้อขาวงาช้าง มันเป็นกังใส สวยงามมากอีกองค์หนึ่ง พระองค์นี้ผมมอบให้แม่ชีท่านหนึ่งที่โคราช ไปดำเนินการจัดหาผู้มาบูชาเพื่อนำเงินมาสร้างศาลาปฏิบัติธรรมที่โคราช หลวงปู่โตเสด็จมาสื่อผ่านแม่ชีหลายเรื่องครับ ต้นปีมีผู้ให้ราคา 5 ล้านบาท แต่แม่ชีท่านอยากได้มากกว่านั้นจึงต้องรอต่อไป... (พระโชว์)



พระโชว์พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ (พระประธาน) เนื้อผงผสมปูนแบบมาตรฐาน หลังมีรอยแยกตามเซียนโบราณ พิมพ์ถูกต้องตามสากลนิยม พระองค์นี้มีความสวยงามมากกว่าองค์ที่วงการเขาซื้อขายกันที่ 50 ล้าน อาจมีตำหนิตรงที่องค์นี้ผ่านการล้างมาก่อน จึงทำให้พื้นผิวหน้า(Surface)หายไป ท่านสมบัติจะประเมินราคาที่เท่าไหร่ครับ คุณสาวกธรรม1 มักขอชมองค์นี้อยู่เป็นประจำ

ปล.เป็นพระแบบขัดใจเซียน เพราะสวยงามมากเกินไป สมบูรณ์เกินไป เนื้อดูใหม่เกินไป พระแบบนี้จึงเหลือรอดมาถึงเราครับ พระบางองค์คนดูถึงกับหมึนศรีษะและกำเดาจะไหลออกมาเชียวนะครับ โปรดวางอุเบกขา