วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

247: พุธโธ อรหัง ธัมโม อรหัง สังโฆ อรหัง



" ชาวบ้านทั้งหลายยังติดข้องอยู่ในโลกธรรม โลกีย์สมบัติ ยึดถือตัวตน บุคคลเรา-เขา ยังเวียนว่ายตายเกิด ไม่มีโอกาสจะเป็นนักบวชกระทำจิตตัดกิเลส หาทางหลุดพ้นได้สะดวก จำเป็นอยู่เอง ที่ชาวบ้านจะต้องยึดถือพระเครื่องเป็นที่พึ่ง อย่างน้อยพระเครื่องก็เป็นจุดให้ชาวบ้านเข้าถึงความดี ระลึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้า จึงไม่ใช่เรื่องเสียหาย ที่ชาวบ้านจะมีพระเครื่องไว้ติดตัว "

" พุธโธ อรหัง ธัมโม อรหัง สังโฆ อรหัง
อรหัง พุทโธ อรหัง ธัมโม อรหัง สังโฆ "

( หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ )

“  พระเครื่องเวลาเราบูชา..ช่วยเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเราได้ดี... เวลาจะทำสิ่งไม่ดีก็นึกถึงพระ เราก็จะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ดี.... และทำให้เรามุ่งมั่นแต่ในสิ่งที่ดี .....เพราะว่าพระจะทำให้คนที่แขวนหรือบูชามีจิตใจที่สุขุมเยือกเย็น.... จะไม่ไปทะเลาะกับใคร... ไม่ไปทำร้ายใครและ.... ไม่ไปทำให้ใครเดือดร้อน “