วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

69: น้ำมนต์จากบาตรน้ำมนต์หลวงปู่ปวเรศ

หลังจากล้างบาตรเสร็จ โดยใช้เวลากว่า 1-2 สัปดาห์ ผมใคร่อยากดื่มน้ำมนต์ที่ได้มาจากบาตรน้ำมนต์ฯแลนำไปอาบเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัว จึงได้นำพระพิมพ์ที่คิดว่าสุดยอดๆในตอนนั้น (เมื่อราว 2 ปีที่แล้ว : พ.ย. 2552) มาแช่น้ำมนต์ดังภาพ
พลานุภาพของน้ำมนต์ที่ได้จากบาตรน้ำมนต์นี้ แรงพอๆกับพระพิมพ์พระคณาจารย์ในยุคปัจจุบัน ทว่าหากได้น้ำทิพย์ที่เกิดจากสมเด็จพระองค์ปัจจุบันทรงบ้วนไว้ให้ที่ยอดเขาพระพุทธบาท 4 รอย (เข้าถึงลำบากมาก) ผสมสักหยดสองหยด น้ำมนต์นี้ก็จักแรงกว่าพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังประมาณ 10 เท่าทีเดียว...


ผมใจดีและดีใจที่ได้ของดีง่ายๆ จึงได้บรรจุขวดเล็กๆไว้แจก สงเคราะห์คนป่วย ถวายพระ หรือขับไล่คุณไสย ฯลฯ (เป็นเจตนาอยากสงเคราะห์แต่แรกๆ) ทำได้ระยะหนึ่ง ครูบาอาจารย์ฝ่ายฆราวาสห้ามไว้...ประเดี๋ยวเจ้ากรรมนายเวรของผู้ที่เราสงเคราะห์จะหันกลับมาเล่นงานเราแทน ได้ไม่คุ้มเสีย ปล่อยไปตามกรรมเขาจักดีกว่า ผมจึงหยุดแจกน้ำมนต์(น้ำทิพย์)ตั้งแต่นั้นมา


ปล: น้ำมนต์ที่ว่าเคยขับไล่คุณไสยได้ผลโดยบังเอิญ 
มีญาติธรรมนำน้ำมนต์นี้ไปถวายพระอาจารย์ แล้วท่านก็หยดใส่โอ่งน้ำมนต์ไว้สองสามหยด บังเอิญมีคนที่เขาโดนคุณไสยฝ่ายอิสลาม แล้วหาอาจารย์ปราบไม่ได้ มาดื่มเข้า...เขาก็เกิดอาการชักดิ้นชักงอแล้วหายจากอาการโดนคุณไสยได้ ไม่ต้องถึงมือพระอาจารย์ (มีเรื่องเล่าที่พิสดาร แต่ขอย่นย่อพอสังเขป)