วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

209: พระรอดพิมพ์ใหญ่ฐานบัว

พระรอดพิมพ์ใหญ่ฐานบัว
และพระรอดทรงเครื่องวัดมหาวัน

ผมเห็นเว็บไซต์หลายแห่งลงภาพพระรอดวัดมหาวัน พิมพ์ใหญ่ฐานบัว และพระรอดพิมพ์ใหญ่ทรงเครื่อง เปิดราคากันตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน ผมเองไม่มีความรู้เรื่องพระรอดพิมพ์พิเศษนี้ แต่ก็ตั้งใจว่าจะเก็บมาศึกษาดู ไม่นานก็ได้มา จึงนำมาให้ทุกท่านลองศึกษาดู จะทันยุค 1,300 ปีหรือไม่ผมไม่แน่ใจ แต่ที่รู้ๆ มีผู้ตรวจสอบพลังแล้วปรากฏว่า มีพลังแบบฤาษี ส่วนผมไม่ขอทดสอบใดๆ เพราะเกรงจะมุสาเพราะความรู้และญาณสัมผัสของผมมันยังไม่เที่ยง ผมเห็นว่าน่าสนใจ ก็เลยนำมาให้ทุกท่านได้ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ ผู้อาวุโสบอกผมว่าหายากมากๆ จะแท้จะปลอมอย่างไร ก็ตัวใครตัวมันนะครับ เมื่อผู้อาวุโสแนะนำมา ผมจึงลองตั้งจิตดู ปรากฏว่าได้มาเร็วเกินคาด ซึ่งความจริงแล้ว ผมกำลังละวางสิ่งเหล่านี้อยู่ แต่ก็อดที่จะอัญเชิญมาเพื่อเป็นวิทยาทานไม่ได้ หรือเป็นเพราะจริตดั้งเดิมของผมมันตัดยาก ผมจึงต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอยู่กับสิ่งเหล่านี้ไม่รู้จบ เอ้า...มาเสียให้พอครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
11 กรกฎาคม 2555