วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

104: พระพุทธรูป-พระกรุนครจำปาศรี

พระพุทธรูปนาคปรก ทวารวดี กรุนครจำปาศรี
พระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์องค์นี้ เป็นพระสมัยทวารวดี กรุนครจำปาศรี มหาสารคาม ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว อายุประมาณ 1,300 ปี ที่ผมต้องลงไปอัญเชิญขึ้นมาจากใต้ดินความลึกประมาณ 6-8 เมตร ด้วยบารมีของพระอาจารย์บุญสวน จันทวัณโณ เป็นผู้บอกให้ผมลงไปเอาเอง ผมใช้เวลาขุดอยู่นานพอสมควรจึงสามารถนำขึ้นมาได้ และพระอาจารย์บุญสวนท่านบอกผมว่า เทวธิดาผู้อัญเชิญมาให้ผมนั้น ท่านได้ไปเกิดใหม่แล้ว

วัตถุมงคลยุคทวารวดีนี้ ผมก็ต้องมีส่วนไปเกี่ยวข้องอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง และล่วงเลยไปจนถึงสิ่งที่เสด็จมาทางอากาศอีกมากมาย แต่บัดนี้ผมได้ละวางสิ่งเหล่านี้ไปนานแล้ว ไม่อยากจะไปตามหาเพราะมันจะเกิดภาระไม่จบสิ้น ยิ่งตามยิ่งมาก ถ้าจบลงได้ ก็จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างที่ท่าน D-Crew ท่านว่าครับ ลองชมดูนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
13 มกราคม 2555
พระพุทธรูปนาคปรก ทวารวดี กรุนครจำปาศรี เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตัก 5 นิ้ว อีกองค์ที่พระอาจารย์บุญสวน จันทวัณโณ มอบให้ผม องค์นี้เนื้อจะดูเหมือนพระใหม่ที่เราเห็นกัน แต่ผมเป็นคนแกะเอาดินกรุออกเองกับมือ จึงเป็นพระแท้แน่นอนครับ
ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
13 มกราคม 2555
พระกันทรวิชัย นครจำปาศรี
พระพิมพ์ดินเผากรุกันทรวิชัย มหาสารคาม เป็นพระยุคทวารวดี แห่งนครจำปาศรีเช่นเดียวกัน ผมได้มาในกรณีพิเศษ ส่วนอีกองค์ข้างล่างก็เป็นพระพิมพ์ดินเผา ยุคทวารวดีเช่นกัน แต่ไม่ทราบกรุที่ขึ้น ลองชมดูนะครับ
ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
13 มกราคม 2555


พระพุทธรูปนาคปรก เนื้อสัมฤทธิ์ สนิมเขียวหยก
พระพุทธรูปนาคปรก เนื้อสัมฤทธิ์ สนิมเขียวหยก ที่เสด็จมาทางอากาศ ณ ดินแดนพระธาตุนาดูน เพื่อประทานให้ญาติธรรมท่านหนึ่ง ในค่ำคืนหนึ่ง ผมขออนุญาตถ่ายภาพหลังจากท่านได้เปิดผิวดินออกและเนื้อพระได้ถูกอากาศบนผิวโลกเป็นครั้งแรก 1 วัน สิ่งที่เสด็จมาแบบวิธีเหนือโลก จึงขอสงวนไว้กับผู้ที่เชื่อ เพราะความจริงของสิ่งนั้นก็ยังเป็นอยู่อย่างนั้น ใครจะเชื่อไม่เชื่อ จะเห็นหรือไม่เห็นก็ตาม ความจริงแท้ของสิ่งนั้นก็ยังเป็นอยู่อย่างนั้น
ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์


15 มกราคม 2555

พระพิมพ์ดินเผา ทวารวดี
พระพิมพ์ดินเผา ทวารวดี แห่งอาณาจักรจำปาศรี ที่เสด็จมาทางอากาศเหนืออาณาบริเวณเมืองนาดูน จ.มหาสารคาม ในค่ำคืนของวันเด็กที่ผ่านมา ข้อสังเกตของพระตระกูลนาดูนและเมืองใกล้เคียง จะมีลักษณะพิเศษคือ มีเม็ดกลมของผลึกยางไม้(ว่าน) ผุดขึ้นมาเกาะอยู่บนผิวองค์พระเหมือนลูกบอลกลม และเป็นที่สงสัยว่า ทำไมจึงเกาะอยู่บนผิวพระได้ (เสมือนแปะติดอยู่บนผิว) ผมพิจารณาจากองค์พระที่แตกหักจะพบว่า เม็ดกลมนั้นมีรากฝังลึกลงไปในผิวพระเหมือนรากไม้ ซึ่งพระปลอมหรือพระใหม่ไม่สามารถทำได้ (เป็นความลับเฉพาะ) ถึงทำขึ้นมาใหม่ก็มิสามารถยึดเกาะได้อย่างแน่นอน และให้ดูคราบผิวแตงนวลที่เกาะอยู่บนผิวพระด้วยนะครับ
ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
17 มกราคม 2555
 
พระพุทธรูปนาคปรกเนื้อดินเผา หน้าตัก 3 นิ้ว เมืองนาดูน ที่เสด็จมาทางอากาศอีกองค์ พระถูกนำไปล้าง(สรง)น้ำ จึงทำให้ผิวหน้าขององค์พระสูญหายไป ดูเหมือนพระใหม่ หากทิ้งไว้อีกระยะ ความเก่าของธรรมชาติจะกลับมาอีกครั้ง ลองชมดูนะครับ
K.Srithong 999:เมื่อประมาณ ๓ ปีที่แล้ว ได้ไปทำบุญที่วัดป่าแห่งหนึ่งที่หนองบัวลำภู



ท่านเจ้าอาวาสเมตตาบอกให้ลูกศิษย์จัดให้ครับ
 
 

วัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บางส่วนที่เสด็จมาทางอากาศเหนือดินแดนเมืองนาดูน แห่งอาณาจักรจำปาศรี มหาสารคาม ด้วยบารมีของพระอาจารย์บุญสวน จันทวัณโณ เป็นผู้อัญเชิญ เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม 2555 อาทิเช่น พระพุทธรูปเนื้อทองคำ พระพุทธรูปเนื้อสัมฤทธิ์ พระพุทธรูปเนื้อดินเผา พระพิมพ์ดินเผา พระปิดตาแร่มหาลาภ พระกริ่งเนื้อทองคำ เหล็กไหล และลูกแก้วพญานาค ผมนำมาให้ชมเพียงบางส่วนรวมทั้งของญาติธรรมด้วย โปรดใช้วิจารณญาณด้วยตัวของท่านเองนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
25 มกราคม 2555