วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

103: พระแก้วหินหยกแม่น้ำโขง

พระแก้วหินหยกแม่น้ำโขง (องค์คู่บารมี)
พระพุทธรูปแกะจากหินหยกแม่น้ำโขงสีเขียวเข้มองค์นี้ ผมให้ช่างของฤาษีท่านหนึ่งแกะให้เมื่อสามปีที่แล้ว หน้าตักขนาด 5 นิ้ว ราคาเกือบหมื่นบาท ผมทราบจากฤาษีท่านนี้ว่า ที่เชียงแสนหรือเชียงรายเขาแกะพระพุทธรูปด้วยหินหยกแม่น้ำโขงขนาดหน้าตักหนึ่งเมตรกว่า ราคาประมาณ 1,500,000 บาท ผมกับท่าน D-Crew คงจะต้องบินไปดูที่เชียงแสนเสียแล้วว่า ทำไมถึงแพงเช่นนี้ บางทีอาจจะมีพระพุทธรูปหินหยกแม่น้ำโขงปางประทานพรนั่งองค์งามๆสักองค์ไปประดิษฐานไว้ในศาลาปฏิบัติธรรมวัดพระธาตุเกศแก้วเกศาธรรม ภูดานไห ก็ได้นะครับ 

ปล. พระองค์นี้ผมสร้างตามที่มีผู้นิมิตว่า พระประจำบ้านผมคือ พระแก้วมรกต จึงถือได้ว่า เป็นพระองค์แรกที่ผมสร้างขึ้นมาเป็นพระประจำตัวผมองค์แรกในภพนี้ ผมได้อธิษฐานจิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายครั้ง หลายวาระ ผู้ใดมาเยี่ยมบ้านผมคงจะได้สัมผัสดูเอาเอง ลองชมดูนะครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
13 มกราคม 2555